Doanh số bán hàng tiếng Anh là gì? Tầm quan trọng của doanh số bán hàng đối với đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân… làm trong ngành kinh doanh ra sao? Chúng nói lên được điều gì? Nếu bạn đang thắc mắc về tất cả những vấn đề trên thì hãy đọc bài viết này vì chúng tôi sẽ giúp giải toàn bộ một cách chi tiết nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!
Doanh số bán hàng tiếng Anh là gì?

Nghĩa của từ doanh số bán hàng trong tiếng Anh được gọi là “sales”. Khái niệm của chúng được diễn giải như sau:
Doanh số bán hàng (sales) có nghĩa là: Trong tổng một thời gian nhất định, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân… thông qua hoạt động kinh doanh buôn bán mà bán ra được tổng số mặt hàng cụ thể nào đó. Số tiền đơn vị, doanh nghiệp thu được trong đợt bán hàng này (bao gồm tiền đã thu về + tiền nợ) được xem là doanh số bán hàng. Số tiền chưa tính khấu trừ các chi phí phát sinh ở đợt bán hàng như vận chuyển, nhân công… Công thức tính như sau: Doanh số bán hàng = Tổng sản lượng hàng hóa * đơn giá bán.
Vì sao cần thống kê doanh số bán hàng?
Doanh số bán hàng tăng hay không quyết định rất lớn đến sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh các loại mặt hàng, dịch vụ. Mục đích của việc thống kê doanh số bán hàng là vì?
Biết được kết quả kinh doanh

Sau khi thống kê doanh số bán hàng, đơn vị, doanh nghiệp sẽ biết được kết quả bán hàng của mình. Kết quả này sẽ giúp đơn vị, doanh nghiệp nhận thức được những việc làm của mình (bao gồm lên kế hoạch, marketing, quan hệ công chúng, bán hàng…) có mang lại hiệu quả hay không. Các bộ phận này có thống nhất hay rời rạc, hiệu quả hay không đều có thể nhận thấu được thông qua doanh số bán hàng thu được.
Tạo động lực

Một mục đích khác của việc thống kê doanh số bán hàng là nhằm tạo động lực. Đúng vậy, bạn nằm trong đội ngũ bán hàng, đội ngũ sale, đội ngũ marketing… khi chiến lược kinh doanh mùa nào đó khởi động sẽ khiến bạn dóc sức toàn lực để mong kết quả tốt nhất. Và điều khiển như, nếu như sau đợt bán hàng đóm kết quả vô cùng tốt đẹp thì chính là động lực giúp bạn tiếp tục nhiệm vụ, đồng thời đưa ra nhiều kế hoạch bán hàng mới.
Rất nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân… dựa vào doanh số bán hàng theo tháng, quý hoặc năm… để định mức thưởng cho nhân viên. Đây hẳn là động lực rất lớn để họ nỗ lực hơn trong công việc mà mình đảm nhận.
Hiểu rõ nhu cầu của thị trường

Thông qua doanh số bán hàng mà doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng. Trong đó, nhu cầu tăng, kết quả bán hàng tăng; nhu cầu giảm thì kết quả bán hàng giảm. Theo đó, dựa vào thời gian bán hàng nhất định, đơn vị, doanh nghiệp có thể hiểu rõ phần nào thị trường và nhu cầu. Qua đó, họ có thể áp đặt hình thức kinh doanh mới nhằm thu hút thị trường.
Lấy ví dụ: Một doanh nghiệp kinh doanh về mặt hàng kem chống nắng. Vào mùa hè, các mặt hàng này đương nhiên sẽ bán chạy hơn mùa đông vì nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng. Do đó, vào mùa hè, việc buôn bán mặt hàng sôi động, doanh số tăng, vào mùa đông thị trường có thể bình bình hoặc giảm so với yêu cầu… Tuy vậy, cũng không thể ngừng sản xuất.
Vì vậy, khoảng thời gian mặt hàng bán chậm, doanh nghiệp có thể áp dụng một số phương thức như giảm giá, khuyến mại kèm theo hoặc giảm giá bán nếu mua combo… Có thể thấy, vì lợi ích, người tiêu dùng sẽ không bỏ qua những đợt khuyến mãi như thế này, mặc dù chưa thực sự có nhu cầu, họ vẫn có thể mua để dành.
Biết được doanh thu

Doanh thu là lợi nhuận thu được sau khi đã trừ phí tổn. Trong khi đó, doanh số bán hàng bao gồm luôn các chi phí phát sinh. Muốn tính được doanh thu, doanh nghiệp phải biết được doanh số bán hàng. Chính vì vậy, doanh thu ở mức cao hay thấp đều phụ thuộc vào doanh số bán hàng tăng nhiều hay ít.
Như vậy thông qua bài viết bạn đã biết doanh số bán hàng tiếng Anh là gì. Đồng thời, dựa vào doanh số bán hàng, đơn vị, các nhân…chủ đầu tư sẽ biết được rất nhiều thứ ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của mình. Hy vọng, bài viết đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán hàng hóa dịch vụ.