Because I Love You
  • Trang chủ
  • Công nghệ
  • Blog Đời sống
  • Game
  • Giải trí
  • Vi vu bốn phương
  • Du lịch
  • Học tập
  • Blog xe cộ
  • Blog
Facebook Twitter Instagram
Trending
  • Điểm Danh Top 6 Dự Án Bất Động Sản giá rẻ HOT Nhất 2022
  • Bỏ Túi 10 Quán Cafe Acoustic Hà Nội View Đẹp Nhạc Chill Tuyệt
  • Microsoft 365 E3 là gì? Những lợi ích đặc biệt của Microsoft 365 E3
  • Lợi ích của giàn phơi thông minh gắn tường tại Gianphoihoaphatchinhhang
  • Madrid – thành phố đáng sống và du học nhất Tây Ban Nha
Facebook Twitter Instagram
Because I Love You
  • Trang chủ
  • Công nghệ
  • Blog Đời sống
  • Game
  • Giải trí
  • Vi vu bốn phương
  • Du lịch
  • Học tập
  • Blog xe cộ
  • Blog
Because I Love You
You are at:Home»Blog tài chính - kinh tế»Xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì và những điều bạn nên biết
Blog tài chính - kinh tế

Xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì và những điều bạn nên biết

Facebook Twitter Pinterest LinkedIn

Xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì? Bạn đã thật sự hiểu về xúc tiến thương mại? Có những loại hình xúc tiến thương mại nào được thường xuyên sử dụng hiện nay? Những thắc mắc về chuyên ngành xúc tiến thương mại sẽ được chúng tôi giải đáp đến bạn đọc trong bài viết sau đây. 

Xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì? Những điểm bạn nên biết về xúc tiến thương mại

Bạn thắc mắc xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì? Câu trả lời mới nhất được cập nhật về nghĩa tiếng Anh của xúc tiến thương mại là: Trade promotion. 

Theo luật thương mại ban hành năm 2005 thì Trade promotion chỉ về các hoạt động liên quan đến cung ứng các loại dịch vụ và mua bán các loại hàng hóa như: tìm kiếm, tăng cường các hoạt động bán hàng… Các hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại thường gặp là:  bán hàng, giới thiệu, quảng cáo, trưng bày, triển lãm, hội chợ… 

Chủ thể của xúc tiến thương mại là ai?

Đó là các thương nhân đã có đầy đủ tư cách pháp lý rõ ràng, độc lập. Theo đó, chỉ trụ sở chính hoặc các chi nhánh của người buôn bán hàng hóa, dịch vụ mới có quyền tham gia một số hoạt động liên quan đến xúc thương mại. Các văn phòng đại diện không được tham gia hoạt động này (theo quy định luật thương mại của Việt Nam ban hành)

Mục đích và cách thức của xúc tiến thương mại

Mục đích giúp các đơn vị, doanh nghiệp khai thông hàng hóa (mua và bán) nhằm tìm kiếm và tăng lợi nhuận kinh doanh. Cách thức thực hiện xúc tiến thương mại là thông qua các hoạt động như giới thiệu, trưng bày, quảng cáo, khuyến mại, triển lãm, hội chợ… mà thương nhân cho thuê hoặc bán dịch vụ.

Tính chất của xúc tiến thương mại là gì?

Về tính chất, xúc tiến thương mại chủ yếu dựa vào các hoạt động thương mại như, buôn bán, giới thiệu, khuyến mãi… để mức độ tiêu thụ hàng hóa được duy trì. Những hoạt động thương mại này diễn ra thường xuyên, liên tục nhằm làm sản sinh lợi nhuận.

Những loại hình xúc tiến thương mại thường gặp hiện nay

Như trên đã nói, xúc tiến thương mại là duy trì các hoạt động nhằm giúp thương nhân thu lợi nhuận từ hàng hóa, dịch vụ. Vậy các loại hình hoạt động của xúc tiến thương mại thường gặp hiện nay là gì? Đó là:

Hoạt động quảng cáo

xúc tiến thương mại tiếng anh là gì
Thông qua hình thức quảng cáo, hàng hóa, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng

Trong quá trình xúc tiến thương mại của mỗi chủ hàng hóa dịch vụ không hoàn toàn giống nhau, nhưng không ai có thể bỏ qua hoạt động quảng cáo. Quảng cáo là hình thức nhanh nhất giúp các mặt hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tới gần hơn với khách hàng, giúp người tiêu dùng biết và lựa chọn sử dụng.

Hoạt động khuyến mại

Không thể phủ nhận, trong tiếp xúc thương mại, các hoạt động khuyến mại luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng vì lợi ích mà họ nhận được. Tùy theo đơn vị, doanh nghiệp mà có hình thức khuyến mại khác nhau vừa mang lại lợi ích cho khách hàng vừa nâng cao lợi ích của doanh nghiệp.

Hoạt động hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm là một trong những hoạt động nằm trong mục đích xúc tiến thương mại. Các hoạt động tại hội chợ triển làm giúp đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội đưa mặt hàng, dịch vụ của mình đến gần với công công chúng, đồng thời đây cũng là dịp để tìm thêm nhiều khách hàng, đối tác.

Hoạt động triển lãm thương mại

xúc tiến thương mại tiếng anh là gì
Hình ảnh một cuộc triển lãm thương mại về ngành công nghiệp ô tô

Đa số hình dung của mọi người về hoạt động triển lãm thương mại na ná với hoạt động hội chợ triển lãm đúng không? Tuy nhiên, hai hình thức này không hoàn toàn giống nhau. Trong hoạt động triển lãm thương mại, đơn vị, doanh nghiệp sẽ ưu tiên để quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Việc triển lãm này mang tính chất tập trung vào một chuyên ngành nhất định thu hút người qua tâm về mảng hàng hóa, dịch vụ. Tại đây, các tư liệu về mảng hàng hóa, dịch vụ này được đào sâu, chi tiết.

Hoạt động quan hệ công chúng

Đây là hoạt động giúp đơn vị, doanh nghiệp giữ gìn mối liên hệ chặt chẽ với người tiêu dùng. Nói một cách dễ hiểu thì bộ phận quan hệ công chúng có nhiệm vụ giúp hình ảnh của đơn vị, doanh nghiệp tốt đẹp hơn trong mắt quần chúng. Mục đích của việc làm này là tạo được sự đồng tình ủng hộ cũng như xây dựng niềm tin, uy tín của đơn vị, doanh nghiệp trong cộng đồng.

Bài viết của chúng tôi đã giải đáp thắc mắc: xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì, đồng thời giải thích rõ ràng các hình thức của xúc tiến thương mại được các đơn vị, doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Như vậy, bạn đã có thêm những thông tin vô cùng bổ ích rồi đấy. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Share. Facebook Twitter Pinterest Email

Nên đọc

Blog tài chính - kinh tế

Thông tin về vốn hóa chi phí lãi vay theo thông tư 200

Blog tài chính - kinh tế

Doanh số bán hàng tiếng Anh là gì? Tầm quan trọng ra sao?

Blog tài chính - kinh tế

Sơ đồ quy trình xuất khẩu hàng hóa chi tiết

Leave A Reply Cancel Reply

Bài viết gần đây

  • Điểm Danh Top 6 Dự Án Bất Động Sản giá rẻ HOT Nhất 2022
  • Bỏ Túi 10 Quán Cafe Acoustic Hà Nội View Đẹp Nhạc Chill Tuyệt
  • Microsoft 365 E3 là gì? Những lợi ích đặc biệt của Microsoft 365 E3
  • Lợi ích của giàn phơi thông minh gắn tường tại Gianphoihoaphatchinhhang
  • Madrid – thành phố đáng sống và du học nhất Tây Ban Nha
Bài viết phổ biến

Điểm Danh Top 6 Dự Án Bất Động Sản giá rẻ HOT Nhất 2022

Bỏ Túi 10 Quán Cafe Acoustic Hà Nội View Đẹp Nhạc Chill Tuyệt

Microsoft 365 E3 là gì? Những lợi ích đặc biệt của Microsoft 365 E3

Lợi ích của giàn phơi thông minh gắn tường tại Gianphoihoaphatchinhhang

Madrid – thành phố đáng sống và du học nhất Tây Ban Nha

Blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về đa chiều cuộc sống, thủ thuật, công nghệ,… được nhiều bạn quan tâm và theo dõi. Hy vọng bạn có được những kiến thức bổ ích. Hãy để lại những bình luận, nhận xét của bạn để mình có thể cải thiện chất lượng bài viết hơn nữa.

Chuyên mục
  • Blog
  • Blog Đời Sống
  • Blog tài chính – kinh tế
  • Blog xe cộ
  • Chuyên mục xe
  • Công Nghệ
  • Du lịch
  • Game
  • Giải Trí
  • Học tập
  • Uncategorized
  • Vi vu bốn phương
BÀI VIẾT MỚI

Điểm Danh Top 6 Dự Án Bất Động Sản giá rẻ HOT Nhất 2022

Bỏ Túi 10 Quán Cafe Acoustic Hà Nội View Đẹp Nhạc Chill Tuyệt

Microsoft 365 E3 là gì? Những lợi ích đặc biệt của Microsoft 365 E3

Copyright © 2023 becauseiloveyou.vn. Powered by becauseiloveyou.vn.
  • Giới thiệu
  • Liên Hệ
  • Chính Sách Bảo Mật

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.