Xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì? Bạn đã thật sự hiểu về xúc tiến thương mại? Có những loại hình xúc tiến thương mại nào được thường xuyên sử dụng hiện nay? Những thắc mắc về chuyên ngành xúc tiến thương mại sẽ được chúng tôi giải đáp đến bạn đọc trong bài viết sau đây.
Xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì? Những điểm bạn nên biết về xúc tiến thương mại
Bạn thắc mắc xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì? Câu trả lời mới nhất được cập nhật về nghĩa tiếng Anh của xúc tiến thương mại là: Trade promotion.
Theo luật thương mại ban hành năm 2005 thì Trade promotion chỉ về các hoạt động liên quan đến cung ứng các loại dịch vụ và mua bán các loại hàng hóa như: tìm kiếm, tăng cường các hoạt động bán hàng… Các hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại thường gặp là: bán hàng, giới thiệu, quảng cáo, trưng bày, triển lãm, hội chợ…
Chủ thể của xúc tiến thương mại là ai?
Đó là các thương nhân đã có đầy đủ tư cách pháp lý rõ ràng, độc lập. Theo đó, chỉ trụ sở chính hoặc các chi nhánh của người buôn bán hàng hóa, dịch vụ mới có quyền tham gia một số hoạt động liên quan đến xúc thương mại. Các văn phòng đại diện không được tham gia hoạt động này (theo quy định luật thương mại của Việt Nam ban hành)
Mục đích và cách thức của xúc tiến thương mại
Mục đích giúp các đơn vị, doanh nghiệp khai thông hàng hóa (mua và bán) nhằm tìm kiếm và tăng lợi nhuận kinh doanh. Cách thức thực hiện xúc tiến thương mại là thông qua các hoạt động như giới thiệu, trưng bày, quảng cáo, khuyến mại, triển lãm, hội chợ… mà thương nhân cho thuê hoặc bán dịch vụ.
Tính chất của xúc tiến thương mại là gì?
Về tính chất, xúc tiến thương mại chủ yếu dựa vào các hoạt động thương mại như, buôn bán, giới thiệu, khuyến mãi… để mức độ tiêu thụ hàng hóa được duy trì. Những hoạt động thương mại này diễn ra thường xuyên, liên tục nhằm làm sản sinh lợi nhuận.
Những loại hình xúc tiến thương mại thường gặp hiện nay
Như trên đã nói, xúc tiến thương mại là duy trì các hoạt động nhằm giúp thương nhân thu lợi nhuận từ hàng hóa, dịch vụ. Vậy các loại hình hoạt động của xúc tiến thương mại thường gặp hiện nay là gì? Đó là:
Hoạt động quảng cáo

Trong quá trình xúc tiến thương mại của mỗi chủ hàng hóa dịch vụ không hoàn toàn giống nhau, nhưng không ai có thể bỏ qua hoạt động quảng cáo. Quảng cáo là hình thức nhanh nhất giúp các mặt hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tới gần hơn với khách hàng, giúp người tiêu dùng biết và lựa chọn sử dụng.
Hoạt động khuyến mại
Không thể phủ nhận, trong tiếp xúc thương mại, các hoạt động khuyến mại luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng vì lợi ích mà họ nhận được. Tùy theo đơn vị, doanh nghiệp mà có hình thức khuyến mại khác nhau vừa mang lại lợi ích cho khách hàng vừa nâng cao lợi ích của doanh nghiệp.
Hoạt động hội chợ triển lãm
Hội chợ triển lãm là một trong những hoạt động nằm trong mục đích xúc tiến thương mại. Các hoạt động tại hội chợ triển làm giúp đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội đưa mặt hàng, dịch vụ của mình đến gần với công công chúng, đồng thời đây cũng là dịp để tìm thêm nhiều khách hàng, đối tác.
Hoạt động triển lãm thương mại

Đa số hình dung của mọi người về hoạt động triển lãm thương mại na ná với hoạt động hội chợ triển lãm đúng không? Tuy nhiên, hai hình thức này không hoàn toàn giống nhau. Trong hoạt động triển lãm thương mại, đơn vị, doanh nghiệp sẽ ưu tiên để quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Việc triển lãm này mang tính chất tập trung vào một chuyên ngành nhất định thu hút người qua tâm về mảng hàng hóa, dịch vụ. Tại đây, các tư liệu về mảng hàng hóa, dịch vụ này được đào sâu, chi tiết.
Hoạt động quan hệ công chúng
Đây là hoạt động giúp đơn vị, doanh nghiệp giữ gìn mối liên hệ chặt chẽ với người tiêu dùng. Nói một cách dễ hiểu thì bộ phận quan hệ công chúng có nhiệm vụ giúp hình ảnh của đơn vị, doanh nghiệp tốt đẹp hơn trong mắt quần chúng. Mục đích của việc làm này là tạo được sự đồng tình ủng hộ cũng như xây dựng niềm tin, uy tín của đơn vị, doanh nghiệp trong cộng đồng.
Bài viết của chúng tôi đã giải đáp thắc mắc: xúc tiến thương mại tiếng Anh là gì, đồng thời giải thích rõ ràng các hình thức của xúc tiến thương mại được các đơn vị, doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Như vậy, bạn đã có thêm những thông tin vô cùng bổ ích rồi đấy. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!